Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Cách khóa và mở khóa cổng cắm USB của máy tính


Bạn muốn bảo vệ cổng cắm USB trên máy tính/laptop khỏi các truy cập trái phép? Không cần thiết phải cài đặt phần mềm nào khác, bạn cũng có thể làm được điều đó nhờ chính các tinh chỉnh Registry trong Windows.

Bộ nhớ trong cũng như bộ nhớ ngoài đều có thể được tin tặc lợi dụng để tiêm nhiễm virus và đánh cắp các tập tin dữ liệu cá nhân. Bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm soát được điều này.

Bạn có thể vô hiệu hóa và kích hoạt lại truy cập lưu trữ USB thông qua một tinh chỉnh Registry (lưu ý là chỉ có quản trị viên máy tính mới có thể thực hiện điều này. Trong trường hợp bạn dùng chung máy tính và là người dùng khác, hãy nói với quản trị viên để thực hiện).
Trong Regedit, hãy gõ:
HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentContro>Set\Services\USBSTOR.
Các giá trị bên trong của từ khóa là Start. Để vô hiệu những lưu trữ từ USB, hãy thay đổi dữ liệu Start đến mức 4. Để kích hoạt lại, đổi thành mức 3.
Tuy nhiên, cách trên có thể không mấy quen thuộc với người không am hiểu kĩ thuật máy tính. Có một cách khác đơn giản hơn. Hãy sao chép và dán đoạn mã dưới đây vào trình Notepad:
Windows Registry Editor Version 5.00
[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR]
”Start”=dword:00000004
[HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\USBSTOR\Enum]
”Count”=dword:00000000
”NextInstance”=dword:00000000

Kết quả thu được sẽ giống như thế này:


Bây giờ hãy lưu các tập tin lại ở một vị trí thuận tiện và đặt tên nó là enableusb.reg. Nhớ rằng lưu dưới dạng file REG, không phải TXT.
Bây giờ lặp lại quá trình này, với hai biến thể này:

1. Trước khi lưu các tập tin, hãy đến dòng ”Start”=dword:00000004, và đổi từ 4 thành 3.

2. Lưu tập tin là enableusb.reg.

Mở file disableusb.reg và xác nhận sự thay đổi (sẽ vô hiệu cổng kết nối USB). Việc này sẽ không ảnh hưởng đến ổ USB đã cắm vào nhưng có tác dụng ngăn chặn bất kỳ ổ đĩa ngoài nào được cắm vào sau khi bạn thực hiện thay đổi.

Mở file enableusb.reg và tái kích hoạt nó.

Để ngăn những người khác thực hiện cài đặt file enableusb.reg, chỉ cần người dùng có tài khoản quản trị viên để thay đổi Registry. Trong trường hợp bạn là người dùng duy nhất của thiết bị, bạn sẽ không cần chia sẻ mật khẩu với ai khác và dĩ nhiên chỉ có bạn mới thực hiện được thay đổi trên máy tính của mình.

Chúc bạn thực hiện thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét